อ่างเก็บน้ำลำสะพุง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ



        อ่างเก็บน้ำลำสะพุง  ตั้งอยู่หมู่บ้านสะพุงเหนือ ต.หนองแวง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ  เป็นโครงการอ่างกักเก็บน้ำ ที่กำลังดำเนินการเพื่อใช้ในการเกษตรในอำเภอหนองบัวแดง  โดยสภาพแวดล้อมแล้วถือว่าที่นี่บรรกาศดีมาก เป็นอีกสถานที่ที่น่าเข้ามาเที่ยวแวะพักผ่อนหย่อนใจ




        สำหรับการเดินทางเข้ามายังอ่างเก็บน้ำลำสะพุงนั้นสามารถเดินทางเข้ามาได้ไม่ยาก  โดยระยะทางห่างจากตัวอำเภอหนองบัวแดงประมาณ 20 กม.  ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที ก็ถึงอ่างเก็บน้ำวังสะพุง  ซึ่งสภาพถนนนั้นไม่เป็นปัญหาสำหรับรถเก๋ง สามารถเดินทางเข้ามาได้



        ในระหว่างเดินทางก็จะเห็นว่ามีรถก่อสร้างจำนวนมากกำลังก่อสร้างอ่างเก็บน้ำ  ซึ่งในวันที่ 3 ธันวาคม 2561 ท่านนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำลำสะพุง ตามโครงการพระราชดำริ ชาวบ้านใน อ.หนองบัวแดง  จำนวนมากได้เดินทางเข้ามาร่วมงานพิธีเปิดดังกล่าว



        เมื่อเดินทางมาถึงอ่างเก็บน้ำก็จะเห็นว่าสถานที่และบรรยากาศดีมาก เหมาะสำหรับที่จะพาครอบครัวเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจ เล่นน้ำเย็นสบาย  แต่ก็ต้องระวังลูกหลานของท่านด้วยนะครับ ระวังอย่าปล่อยให้เล่นน้ำตามลำพังครับ  เพราะอีกฝั่งของอ่างเก็บน้ำก็ค่อนข้างลึกอยู่เหมือนกันครับ






        สำหรับที่จะเดินทางเข้าไปเที่ยวชม รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอนครับ ถ้าหากโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำสร้างเสร็จก็คาดว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่ ที่น่าจะเป็นที่นิยมสำหรับผู้คนแถวนี้แน่นอนครับ

ตำแหน่งพิกัดสถานที่ :  คลิก
ข้อมูลเพิ่มเติม
โครงการอ่างเก็บน้ำลำสะพุง

Share this


Related Posts

Latest
Previous
Next Post »